Hết hàng

1983 - Thế giới bên bờ vực thẳm

Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Công An Nhân Dân Tác giả/Dịch giả: Taylor Downing Hình thức bìa: Bìa mềm
250.000₫

Thông tin sản phẩm

Tác giả/ Dịch giả Taylor Downing,
Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Công An Nhân Dân
Hình thức bìa Bìa mềm
Số trang 447
Kích thước 24 x 16 cm,
Mã sản phẩm 9786047256150

Thế Giới Bên Bờ Vực Thẳm 1983 - The World At The Brink

Khoảng 8h sáng thứ Hai, ngày 6/8/1945, thành phố Hiroshima đông nghẹt người. Mọi người, ai nấy đều hối hả trên những con đường dẫn đến công sở, nơi họ làm việc ở trung tâm thành phố. Những chuyến tàu điện, ô tô đầy ắp người chạy trên các tuyến phố đông đúc. Trên những cây cầu bắc qua 6 nhánh của con sông Ota chảy qua thành phố trước khi đổ vào Biển Hồ cũng đông nghẹt người. Tám ngàn nữ sinh đã được đưa vào trung tâm thành phố để chuẩn bị cho sự cố khi bị tấn công bằng đường không. Hàng chục ngàn người lính, áo thắt ngang lưng đang thực hiện những động tác thể dục buổi sáng trong doanh trại của họ. Một buổi sáng mùa hè, đẹp trời, nóng ấm, hơi ẩm, báo hiệu rằng thời tiết trong ngày rồi sẽ chẳng mấy dễ chịu. Chỉ có bầu trời xanh ngắt trên đầu.
Vào lúc sáng sớm đã có tín hiệu báo động phòng không nhưng khoảng nửa giờ trước thì đã có báo lên trở lại. Vài người chợt thấy có 3 chiếc máy bay, chỉ như những vết chấm nhỏ trên bầu trời, ở độ cao 31 ngàn feet, một cái bay trước hai cái kia. Một bác sỹ, làm việc tại gia, cách trung tâm thành phố 2 dặm về phía Bắc đã biết trong nhật ký của ông: “Những chiếc lá lay động, phản chiếu tia nắng mặt trời chiếu xuống từ bầu trời không một gợn mây, lung linh, rực rỡ trên những bóng cây trong vườn nhà tôi”.
Vào lúc 8h15', một ánh chớp chói lòa, giống như một tia sét làm sáng rực cả bầu trời và ngay sau đó là cả một bức tường lửa khổng đồ up lên thành phố. Chẳng ai ở gần trung tâm thành phố khi đó còn sống sót để có thể kể về những chuyện gì xảy ra tiếp ngay sau đó. Một sinh viên đại học đứng xa trung tâm thành phố còn nhớ: “Chúng tôi cảm thấy có một vầng sáng khổng lồ của một tia sét. Ngay lập tức, chúng tôi chẳng còn nhìn thấy gì mà mọi vật dường như không còn nhận biết được gì nữa hết”?.


 

hotline
0931068789
Danh sách so sánh